THƯ VIỆN

Các hình thức quảng cáo trên xe bus đáng đầu tư nhất

Bạn đang có nhu cầu triển khai chiến dịch quảng cáo trên xe bus cho doanh nghiệp nhưng vẫn chưa biết rõ về hình thức này? Hãy cùng Labandecor.com tìm hiểu qua bài viết dưới đây về Các hình thức quảng cáo trên xe bus đang đầu tư nhất nhé!

Các hình thức quảng cáo trên xe bus đáng đầu tư nhất

Nhắc đến hình thức quảng cáo trên xe bus, không những bao gồm hình thức quảng cáo bên ngoài thân xe, màn còn phải nói đến quảng cáo bên trong xe, cũng như quảng cáo đặt tại các trạm chờ, nhà chờ xe bus. Dưới đây là các hình thức quảng cáo trên xe bus đang được triển khai tại Việt Nam, cụ thể như sau:

1. Quảng cáo tràn kính xe bus

Quảng cáo tràn kính xe bus còn được gọi là quảng cáo Full kính xe, được tạo thành từ 2 loại decal: Decal lưới trên kính không ảnh hưởng đến tầm nhìn của khách hàng và Decal in PP dưới thân. Đây là hình thức chiếm diện tích thể hiện lớn nhất (15m2 –  22m2/ 2 mặt quảng cáo)

  • Ưu điểm: Tính thẩm mỹ cao nổi bật nhờ diện tích thể hiện lớn, tạo sự thu hút và chú ý cao hơn, thể hiện được dấu ấn thương hiệu đậm nét hơn.
  • Nhược điểm: Hiện vẫn còn giới hạn, chỉ mới được triển khai cung cấp tại các tuyến xe nội đô thành phố (chưa được cấp phép toàn quốc), bởi chi phí khá cao.

2. Quảng cáo leo kính xe bus

Quảng cáo leo kính xe bus còn có tên gọi khác là quảng cáo die-cut xe bus. Diện tích chỉ nhỏ hơn so với quảng cáo tràn kính xe bus (từ 10m2 – 15m2/ 2 mặt quảng cáo). Mô hình chỉ được dán ở một phần nhất định trên xe chứ không được dán tràn ra toàn bộ kính xe.

  • Ưu điểm: Mang đậm tính nghệ thuật, đảm bảo được độ nổi bật, thu hút nhưng không gây khó chịu cho người quan sát.
  • Nhược điểm: Mới chỉ được triển khai ở một số tuyến xe trong nội đô và nội tỉnh như tại: Hà Nội, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hoá

3. Quảng cáo trên thân xe bus

Đây là hình thức quảng cáo khởi điểm tại Việt Nam. Được in toàn bộ từ decal cán bóng hoặc cán mờ, dán lên 2 bên thân xe. Diện tích Maquette quảng cáo từ (8m2 – 10m2/ 2 MẶT QUẢNG CÁO)

  • Ưu điểm: Được triển khai trên tất cả các tuyến đường ở mọi tỉnh thành trong cả nước, chi phí rẻ. Quảng cáo được thể hiện liên tục, ngay tầm nhìn của người quan sát giao thông.
  • Nhược điểm: Có phần kém nổi bật hơn so với 2 hình thức trên.

>>> Tham khảo ngay: TOP 8 hình thức quảng cáo ngoài trời tại Đà Nẵng

4. Quảng cáo trên tay cầm xe bus

Quảng cáo tay cầm xe bus là hình thức tiếp cận với khách hàng ở cự ly gần nhất. Với thiết kế khéo léo trên tay cầm xe bus, nhằm trưng bày hộp sản phẩm thực tế hoặc đơn giản hơn là in logo của doanh nghiệp lên đó.

  • Ưu điểm: Quảng cáo được thiết kế lạ mắt, tiếp xúc liên tục với khách hàng khi lên xuống xe bus, với chi phí thấp.
  • Nhược điểm: Bị bo hẹp nội dung quảng cáo, chỉ phù hợp để thể hiện logo, hình ảnh, slogan của sản phẩm.

5. Quảng cáo Banner trong xe bus

Vị trí đặt biển quảng cáo banner trong xe bus thường là 2 bên thành tường phía trong xe, gần khu vực cửa lên xuống xe. Các hình thức quảng cáo bên trong xe có thể nhắc đến là: quảng cáo banner, dán poster trong xe bus.

  • Ưu điểm: Tiếp cận dễ dàng với toàn bộ khách hàng trong xe, đem đến lượng thông tin tiếp thị sản phẩm, quảng bá thương hiệu lớn hơn.
  • Nhược điểm: Vị trí đặt bị hạn hẹp (vì trên xe không có quá nhiều không gian để đặt banner)

>>> BẠN ĐÃ BIẾT: 4 Lợi ích của Banner quảng cáo

6. Quảng cáo màn hình LED trong xe bus

Màn hình LED được treo ở phía đầu xe, nhằm trình chiế TVC quảng cáo theo spot hiện thị 30 – 60s, được lặp đi lặp lại từ 60 – 120 lần/ ngày

  • Ưu điểm: Quảng cáo sống động, kết hợp với hình ảnh và âm thanh tạo sự chú ý, thu hút khách hàng dễ ghi nhớ hơn.
  • Nhược điểm: Hạn chế số lượng tuyến xe quảng cáo có màn hình LED.

7. Quảng cáo tại nhà chờ xe bus

Hình thức quảng cáo tại nhà chờ xe bus là hệ thống nhà chờ được xây dựng khan trang, thiết kế hiện đại, có băng ghế chờ và hệ thống mái che cho khách hàng đứng chờ đợi xe. Quảng cáo sẽ được hiển thị ở các mặt bảng phía trong, 2 bên hông hoặc trên nóc nhà chờ tuỳ vào yêu cầu thực tế và sự sáng tạo của từng doanh nghiệp.

Quảng cáo được thể hiện theo nhiều cách như: Biển bạt Hiflex, hộp đèn quảng cáo 3D, màn hình LED quảng cáo cỡ lớn.

  • Ưu điểm: Tiếp cận được với cả hành khách trên xe lẫn người đi đường, có khả năng định vị thương hiệu ấn tượng, được đặt tại các khu vực đông người, xe cộ qua lại.
  • Nhược điểm: Chưa tiếp cận lớn các nhà chờ ở tỉnh, chi phí quá cao.

Bài viết liên quan