THƯ VIỆN

Màu sắc thiết kế bảng hiệu quảng cáo theo phong thuỷ

Màu sắc bảng hiệu có tác động rất lớn đến tâm lý người quan sát hay cụ thể là khách hàng. Không cần phải lấy ví dụ xa xôi, chính bản thân bạn cũng cảm thấy có thiện cảm với những bảng hiệu có màu sắc mình thích hoặc màu sắc thu hút. Do đó, việc chọn màu sắc cho bảng hiệu quảng cáo như thế nào hợp phong thuỷ, hợp người dùng được đặt lên hàng đầu. Giả sử nếu bạn làm một bảng hiệu quảng cáo mà không hấp dẫn được khách hàng thì xem như đã thất bại. Vậy chọn màu sắc bảng hiệu theo phong thuỷ như thế nào? Hãy cùng La Bàn Decor (http://labandecor.com) tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Màu sắc thiết kế bảng hiệu quảng cáo theo phong thuỷ

Khi lựa chọn màu sắc cho bảng hiệu quảng cáo người ta thường hay dựa trên những yếu tố như: Ngành nghề kinh doanh (Ví dụ: Màu chủ đạo của bảng hiệu kẹo cao su CoolAir thì mà Xanh dương, xanh lam, màu trắng). Và màu thích hợp với mệnh của gia chủ (ví dụ: Người mệnh Hoả thì hợp với màu chủ đạo là Màu đỏ (thuộc mệnh Hoả), Xanh lá cây (Mộc sinh Hoả), Màu vàng (Hỏa sinh Thổ).

Màu sắc trong thiết kế bảng hiệu theo phong thuỷ vô cùng quan trọng nó là vấn đề tạo nên sự độc nhất về nhận diện thương hiệu, sự thành công và phát triển của nhãn hiệu đấy. Màu sắc thiết kế phải dựa vào màu sắc của ngũ hành Tương sinh Tương khắc: KIM – THUỶ – MỘC – HOẢ – THỔ.

Dưới đây là bảng tra cứu màu sắc bảng hiệu theo mệnh, năm sinh của gia chủ:

>>> Tham khảo ngay: Kích thước bảng hiệu quảng cáo theo phong thủy

Một số điều cấm kỵ khi thiết kế bảng hiệu theo phong thuỷ

1. Yếu tố phản quang sát

  • Trong phong thuỷ học thì yếu tố phản quang sát là vô cùng nguy hiểm. Ánh sáng từ ngọn đèn Neon chiếu thẳng vào bảng hiệu thì sẽ tạo thành thế phản quang sát. Khi ánh dương của đèn Neon quá mạnh thì sẽ khiến cho bảng hiệu sáng cả đêm, bị loá người nhìn không thể thấy được nội dụng trên bảng.

2. Đèn quảng cáo đúng hướng sung

  • Nếu thiết kế bảng hiệu quảng cáo nằm vừa đúng hướng sung của cửa tiệm thì sẽ dễ gây hoả hoạn, cháy nổ. Nếu tâm trạng của khách hàng khó chịu sẽ thực sự có thể khiến tính khí trở nên cáu giận khó chịu hơn. Vì vậy, cần tránh để đèn biển quảng cáo giới thiệu chiếu thẳng vào mắt khách hàng.

3. Thiết kế bảng hiệu phong thuỷ theo hướng Tây Nam

  • Nếu biển hiệu quảng cáo được đặt ở hướng Tây Nam cũng không hề tốt, dễ khiến cho gia chủ bị ốm đau, bệnh tật, có cảm giác mệt mỏi, nặng nề. Giải pháp để khắc phục tình trạng này là hãy treo rèm cửa sổ cnagr sáng tuyệt đối và nên chọn màu tối.

>>> Bạn đã biết: Quy định khi treo biển hiệu doanh nghiệp

Lưu ý khi thiết kế bảng hiệu quảng cáo theo phong thuỷ

  • Nếu treo bảng hiệu ở hướng Đông thì luôn phải treo cao, vì điều đó biểu hiện doanh nghiệp sẽ tăng trưởng cao như mặt trời.
  • Nếu treo bảng hiệu ở hướng Đông Nam thì không được treo quá cao cũng không nên quá thấp vì trong khoảng cách này sẽ làm cản khí tốt
  • Nếu treo bảng hiệu ở hướng Tây, Tây Bắc, Bắc, Đông Bắc đều nên treo ở độ cao vừa phải để tránh những điều xấu, không gây mất cân bằng, cản trở vượng khí. Mặt khác, nó cần phải phù hợp với những yếu tố ngũ hành đã đề cập.

Theo thuyết ngũ hành thì phải hợp tương sinh và tránh tương khắc. Đồng thời, tuân thủ quy tắc cơ bản cho một biển hiệu quảng cáo như:

  • Hình dáng cân đối, cân bằng Âm Dương (tránh hình tam giác, méo, tròn, bầu dục).
  • Treo vững chắc và hợp hướng, hợp độ cao.
  • Chất liệu bền vững.
  • Đủ hợp tố màu: 3 hay 5 màu.
  • Sắc màu hợp tuổi, hướng khí lợi.
  • Treo biển hiệu không nên lấp cửa chính hay cửa sổ.
  • Treo quá thấp vướng tầm Quan sát cản luân chuyển khí.

Trên đây là tất cả thông tin về màu sắc bảng hiệu theo phong thuỷ để bạn nắm được mình cần và nên chọn màu nào phù hợp.

Chúc các bạn thành công

>>> Đừng quên xem: Cách đặt tên bảng hiệu theo mệnh hoả

Bài viết liên quan